27 กรกฎาคม 2555

ประเทศสิงคโปร์( Singapore )


สาธารณรัฐสิงคโปร์( Singapore )

ไฟล์:Flag of Singapore.svg

ชื่อทางการ : สาธารณรัฐสิงคโปร์ (Republic of Singapore)
ที่ตั้ง : เป็นนครรัฐ ที่ตั้งอยู่บนเกาะในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 
ที่ละติจูด 1°17’35″ เหนือ ลองจิจูด 103°51’20″ ตะวันออก
 ตั้งอยู่ทางใต้สุดของคาบสมุทรมาเลย์  อยู่ทางใต้ของรัฐยะโฮร์ของประเทศมาเลเซีย 
 อยู่ทางเหนือของเกาะรีเยาของประเทศอินโดนีเซีย
พื้นที่ : ประกอบด้วยเกาะสิงคโปร์และเกาะใหญ่น้อยบริเวณใกล้เคียง 63 เกาะ มีพื้นที่รวมทั้งสิ้น 697 ตารางกิโลเมตร (ประมาณเกาะภูเก็ต)  เกาะสิงคโปร์เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดมีความยาวจากทิศตะวันตกไปตะวันออกประมาณ 42 กิโลเมตร  และความกว้างจากทิศเหนือไปยังทิศใต้ประมาณ 23 กิโลเมตร
เมืองหลวง : สิงคโปร์
ประชากร : 4.35 ล้านคน (พ.ศ.2548)  ประกอบด้วยชาวจีน 76.5%  ชาวมาเลย์ 13.8%                      ชาวอินเดีย 8.1%  และอื่น ๆ 1.6%
ภูมิอากาศ : ร้อนชื้น มีฝนตกตลอดปี อุณหภูมิเฉลี่ย 26.8 องศาเซลเซียส
ภาษา : ภาษาทางราชการ คือ ภาษามาเลย์ (ภาษาประจำชาติ)  จีนกลาง (แมนดาริน)  ทมิฬ 
และอังกฤษ  สิงคโปรืส่งเสริมให้ประชาชนพูด 2 ภาษา โดยเฉพาะจีนกลาง ในขณะที่ภาษาอังกฤษ
เป็นภาษาที่ใช้ในการติดต่องานและในชีวิตประจำวัน
ศาสนา : พุทธ 42.5%  อิสลาม 14.9%  คริสต์ 14.5%  ฮินดู 4%  ไม่นับถือศาสนา 25%
สกุลเงิน : ดอลลาร์สิงคโปร์ (Singapore Dollar : SGD)
อัตราแลกเปลี่ยน (ซื้อ) 23 บาท/ 1 ดอลลาร์สิงคโปร์ 
(ขาย) 23.5 บาท/ 1 ดอลลาร์สิงคโปร์ (มกราคม 2552)
ระบอบการปกครอง : สาธารณรัฐ (ประชาธิปไตยแบบรัฐสภา มีสภาเดียว) โดยมีประธานาธิบดี
เป็นประมุข และนายกรัฐมนตรีเป็นหัวหน้าฝ่ายบริหาร
   ประธานาธิบดี คือ นายเซลลาปัน รามานาทาน
   นายกรัฐมนตรี คือ นายลี เซียน ลุง (Lee Hsien Loong) (12 สิงหาคม 2547)

วัฒนธรรม ความสามัคคีเชื้อชาติและศาสนาเป็นที่ยอมรับโดยรัฐบาลเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งของความสำเร็จของสิงคโปร์และเล่นส่วนหนึ่งในการสร้างความเป็นเอกลักษณ์ของสิงคโปร์ เนื่องจากการแข่งขันจำนวนมากและวัฒนธรรมในประเทศที่ไม่มีชุดเดียวของพฤติกรรมการยอมรับทางวัฒนธรรมเป็น ประเทศที่เป็นอนุรักษ์นิยมทางสังคมโดยทั่วไป แต่การเปิดเสรีบางส่วนได้เกิดขึ้น ชาวต่างชาติยังให้ขึ้น 42% ของประชากรและมีอิทธิพลที่แข็งแกร่งในสิงคโปร์วัฒนธรรม เอ.ที. เสิร์ชชื่อสิงคโปร์เป็นประเทศที่ทั่วโลกมากที่สุดในโลกในปี 2006 ในดัชนีของโลกาภิวัตน์ หน่วยข่าวกรองเศรษฐศาสตร์ใน"ดัชนีคุณภาพชีวิตของ"ของสิงคโปร์เป็นอันดับที่มีคุณภาพดีที่สุดของชีวิตในเอเชียและที่สิบเอ็ดโดยรวมในโลก ความฝันที่สิงคโปร์มักจะทิ่มแทงและแสงเปิดอก portrayed เป็น"5 Cs"ของสิงคโปร์ เงินสด, บัตรเครดิต, รถ, คอนโดมิเนียมและสมาชิกคันทรีคลับ

อาหาร : 
ลักสา (Laksa) , ข้าวมันไก่ไหหลำ ,ปูผัดซอสพริก ,บักกุ๊ดเต๋

            
 
สถานที่ท่องเที่ยว :

* Marina Bay Sands                อาคารที่มีรูปทรงแปลกตาแห่งนี้ คือเมกะโปรเจกต์ล่าสุดที่รัฐบาลสิงคโปร์ได้พัฒนารวมกับ ลาสเวกัสแซนดส์คอร์ปอเรชั่นสร้างขึ้นมา ภายในประกอบด้วยโรงแรมสุดหรู 2,560 ห้อง, คาสิโนที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก, ร้านค้าแบรนด์ดังจากทั่วโลก และจุดชมวิว (Sands Sky Park) ที่สามารถมองเห็นสิงคโปร์ได้แบบ 360 องศา
                                                 

 * Singapore Flyer         ชิงช้าสวรรค์ขนาดยักษ์ สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่เพิ่งเปิดให้บริการไม่นาน นอกจากความสวยงามที่คุณสามารถมองเห็นสิงคโปร์แทบทั้งเกาะแล้ว คุณยังได้เป็นหนึ่งในผู้ที่เคยขึ้นชิงช้าสวรรค์ที่สูงที่สุดในโลกอีกด้วย


  • สวนนกจูล่ง (Jurong Birdpark)         สวนนกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งได้รวบรวมนกชนิดต่างๆ ไว้มากกว่า 8,000 ตัวจาก 600 สายพันธุ์ โดยมีการจำลองพื้นที่ขนาด 94 เอเคอร์ให้เป็นป่าธรรมชาติและแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ มากมาย
  •                                                        

  • Merlion
               รูปปั้นครึ่งปลาครึ่งสิงโตสัญลักษณ์ของประเทศ ที่เป็นจุดถ่ายรูปอันงดงามและบ่งบอกผู้คนว่าได้มาเที่ยวสิงคโปร์แล้ว โดยปัจจุบันสิงคโปร์มี Merlion ทั้งหมด 3 ตัว ตัวใหญ่ที่สุดตั้งอยู่บนเกาะ Sentosa และอีกสองตัวตั้งอยู่บริเวณ Merlion Walk (มีตัวเล็กกับตัวใหญ่) ที่ได้รับการออกแบบจาก Fraser Brunner และสร้างขึ้นโดย Lim Nang Seng ศิลปินที่มีชื่อเสียงของประเทศสิงคโปร์



  • Universal Studios Singapore           ยูนิเวอร์แซลสตูดิโอส์สิงคโปร์ ถือเป็นไฮไลต์แห่งใหม่บนเกาะเซนโตซ่า ประกอบด้วย 7 โซน มีเครื่องเล่นราว 24 ชนิด ซึ่งมีอย่างน้อย 18 ชนิด เป็นเครื่องเล่นที่ออกแบบและก่อสร้างขึ้นที่ยูนิเวอร์แซลสตูดิโอส์สิงคโปร์โดยเฉพาะ เช่น ทรานส์ฟอร์เมอรส์ทีมพาร์ก (Transformers Theme Park) เป็นต้น


  • Fountain of Wealth          น้ำพุที่สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1997 และได้รับการจดบันทึกสถิติจากกินเนสส์บุ๊กว่าเป็นน้ำพุที่ใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อปี ค.ศ. 1998 (สูง 13.8 เมตร) โดยตัวน้ำพุตั้งอยู่ตรงกลางระหว่างหมู่ตึกซันเทคทั้งห้าที่เชื่อว่ามีฮวงจุ้ยที่ดีที่สุด จึงทำให้มีความเชื่อว่าหากได้สัมผัสน้ำพุนี้ จะทำให้ได้รับพลังแห่งความโชคดีไปด้วย



  •    * แหล่งชอปเด็ดๆ                 สิงคโปร์ถือเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ได้ชื่อว่าเป็นศูนย์รวมแหล่งชอปปิงชื่อดังระดับโลก โดยนอกจากแบรนด์ชั้นนำอย่าง Mango, Nine West, Esprit, Nike, Guess, Hugo Boss Woman, Zara, G2000, Marks & Spencers ฯลฯ แล้ว คุณยังสามารถหาซื้อแบรนด์จากดีไซเนอร์ภายในประเทศที่กำลังมีชื่อเสียง ไม่ว่าจะเป็น Woods & Woods, Song+Kelly21, Mian ฯลฯ ได้บนถนน Orchard ด้วย
             แต่ถ้าอยากได้ของที่ระลึกเล็กๆ น้อยๆ อย่างพวงกุญแจ, ช็อกโกแลต, โปสต์การ์ด, เสี้อยืด, แม็กเน็ตแหล่งท่องเที่ยว ฯลฯ ที่บ่งบอกถึงความเป็นสิงคโปร์ให้คุณนำกลับไปเป็นของฝาก ก็สามารถเลือกซื้อเลือกหาได้ตามย่านไชน่าทาวน์หรือลิตเติลอินเดีย รวมถึงห้างสรรพสินค้ามุสตาฟาที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชม.
                                                           

    พิพิธภัณฑ์ : 
    เยี่ยมชม  ได้แก่  ฮ่องกงเม้งซานพ่อ Kark ดูอารามใกล้ Ang Mo กิ่วที่มีสีสัน Sri Mariamman
    วัดฮินดูในไชน่าทาวน์ที่ทำให้เคลิบเคลิ้มวัดพุทธพม่าใน Balestier และมัสยิดสุลต่านโอฬารในถนนอาหรับ

                                                       
             
                                                    ดอกไม้ประจำชาติประเทศสิงคโปร์

    ( Vanda Miss Joaquim เป็นกล้วยไม้ในกลุ่ม แวนด้า )


    แนะนำประเทศสิงคโปร์คะ



                 เพลงชาติของประเทศสิงคโปร์

                                            
              

                  เพลงชาติสิงคโปร์มีชื่อว่า  มาจูละห์  ซีงาปูรา  เป็นคำภาษามาลายู  แปลว่า  สิงคโปร์จงเจริญ  ชื่อเพลงนี้มีที่มาจากคำขวัญประจำชาติซึ่งเป็นข้อความเดียวกับที่ปรากฎอยู่ในตราแผ่นดินของสิงคโปร์

                                                            ตราแผ่นดินของประเทศสิงคโปร์

    


        ที่มา : www1.mod.go.th/admm/aseancountry_thai.pdf
         ที่มา : http://nongnan9004.wordpress.com/
    
    
    Bras Basah พื้นที่ตะวันออกของออชาร์ดและทางตอนเหนือของแม่น้ำสิงคโปร์เป็นหลักของยุคล่าอาณานิคมของสิงคโปร์ด้วยอาคารประวัติศาสตร์และพิพิธภัณฑ์

    ธรรมชาติและสัตว์ป่า : สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสวนสัตว์สิงคโปร์ไนท์ซาฟารี, Jurong Bird Park และสวนพฤกษศาสตร์ที่มีทั้งหมดในภาคเหนือและตะวันตก หาธรรมชาติ"ของจริง"เป็นเพียงเล็กน้อยยาก แต่ Bukit Timah Nature Reserve (ตั้งอยู่ในย่านเดียวกับที่สวนสัตว์) มีพันธุ์พืชมากกว่านั้นในภาพรวมของทวีปอเมริกาเหนือ Pulau Ubin, เกาะปิดหมู่บ้านชางงีในทางทิศตะวันออกให้เป็นไปรำลึกความหลังในชนบทสิงคโปร์ของปีกลาย สวนสาธารณะในเมืองที่เต็มไปด้วยชาวบ้านวิ่งออกกำลังกายหรือทำ Tai Chi สามารถพบได้ทุก ยังตรวจสอบเต่าและสถานที่ศักดิ์สิทธิ์เต่าในสวนจีนบนฝั่งตะวันตกของเมืองสำหรับช่วงบ่ายที่ดีกับสิ่งมีชีวิตที่วิเศษเหล่านี้ $ 5 สำหรับการรับเข้าเรียนที่เป็นผู้ใหญ่และ $ 2 สำหรับผักใบและอาหารเม็ด

    Lacesของการเคารพบูชา : สิงคโปร์ที่นับถือศาสนาพุทธ, เต๋า, ฮินดู, ซิกข์, Baha'i ศรัทธา, ศาสนาคริสต์, อิสลามและแม้แต่ศาสนายูดายทั้งหมดอยู่ในตัวเลขที่ใหญ่มาก สถานที่ทางศาสนาสามารถเข้าเยี่ยมชมได้อย่างง่ายดายและยินดีต้อนรับผู้ติดตามที่ไม่ใช่นอกเวลาบริการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแวะ

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น